Monday, September 20, 2010

Em chồng đòi...yêu chị dâu

Chú ấy ôm chầm lấy em, em định la lên thì bị chú ấy bịt miệng, thì thầm "em chỉ muốn chị biết là em rất yêu chị".Em lập gia đình được bốn năm, có con hai tuổi. Chồng em lúc nào cũng chăm lo cho mẹ con em, khiến em luôn cảm thấy hạnh phúc. Do chưa có điều kiện nên vợ chồng em vẫn đang sống cùng gia đình chồng, chung với nhiều anh chị em khác.

Nhà đông người nhưng tình cảm giữa mẹ chồng - nàng dâu, chị em chồng rất tốt, mọi người ai cũng quý mến em.

Tuy nhiên, người em trai kế chồng em lại có một sự quan tâm đặc biệt với em. Em lớn hơn chú ấy năm tuổi nhưng chẳng hiểu sao lại rất hợp nhau trong nhiều chuyện. Chú ấy đang có bạn gái, cũng gần ngày cưới.

Một đêm chú ấy uống rượu say về, lúc mọi người trong nhà đã ngủ, tình cờ em bước từ nhà vệ sinh ra, bắt gặp ánh mắt chú ấy nhìn em rất lạ. Em lúng túng và bỏ đi nhưng chú ấy đã chạy đến ôm chầm lấy em, khiến em không kịp phản ứng.

Em vùng vẫy thoát ra, định la lên thì bị chú ấy bịt miệng, thì thầm với em: “Xin chị đừng la lên, em không có ý gì xấu cả. Em chỉ muốn chị biết là em rất yêu chị".

Lúc đó, em hoảng sợ đến nỗi không còn biết nói gì nữa, đứng chết lặng cho đến khi nghe tiếng con khóc. Sau sự việc đó đến giờ, dù chú ấy đối với em vẫn bình thường như không hề có chuyện gì nhưng em lúc nào cũng thấy lo sợ.

Để tránh chuyện có thể xấu hơn, em đã bàn với chồng ra ở riêng nhưng chồng em nhất định không chịu. Anh bảo, chờ một thời gian nữa, đến khi chú ấy cưới vợ rồi sẽ ra riêng. Chị ơi, em rất sợ khi phải chạm mặt chú ấy mỗi ngày. Nga (Q.8, TP.HCM)

Chuyện của em đúng là oái oăm nhưng em nên bình tĩnh giải quyết. Những gì em đã làm là rất đúng: không gây ầm ĩ để tránh sứt mẻ tình anh em; đã bàn ngay chuyện ra ở riêng với chồng để tránh xa chú ấy, dù chưa thuyết phục được chồng.


Nên từ từ để giải quết tình huồng vì thực chất em chồng em không phải là người xấu.

(Ảnh minh họa)

Tư vấn

Chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, em không thể cấm chú ấy nghĩ đến em, dù đó là một tình yêu đơn phương và sai đạo lý.

Em cũng biết chú ấy là người tốt, không phải kẻ háo sắc làm liều; thái độ của chú ấy sau sự việc trên cũng cho thấy đã có sự kiềm chế, nên em đừng quá sợ hãi hay khủng hoảng.

Tuy nhiên, nói như thế không phải là em không cần thận trọng. Sống chung nhà, gặp nhau mỗi ngày, không ai dám đoan chắc chuyện gì sẽ xảy ra. Chồng em không biết chuyện nên tính toán như vậy là hợp lý, em đành phải chờ thêm một thời gian nữa.

Lúc này, em phải thật lưu ý để hai người không có cơ hội gặp riêng nhau; chấm dứt cả những cuộc nói chuyện, tâm sự. Nếu cảm thấy cần nói, em nên chủ động cho chú ấy biết là nếu còn như vậy nữa, em sẽ nói sự việc cho chồng và cha mẹ chồng biết. Em cũng phải lựa lúc, lựa lời để thuyết phục thêm chồng em sớm tính toán chuyện ra ở riêng, nhưng vẫn phải giữ đừng để chồng biết chuyện.

Hãy tỉnh táo và khéo léo, em sẽ sớm thoát khỏi chuyện này, giữ được gia đình hạnh phúc đang có.

Nguon Eva

No comments:

Post a Comment